Đúng như mong đợi, VW và Ford đã tuyên bố mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu. Hai công ty sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực, bao gồm cả xe điện và công nghệ tự hành. Cả hai cũng sẽ đầu tư vào hệ thống tự lái Argo AI.
Điểm quan trọng nhất trong thỏa thuận là Ford sẽ sử dụng Bộ công cụ điện Modular (MEB) của VW. MEB sẽ được Ford sử dụng để thiết kế và chế tạo xe điện của riêng mình bắt đầu từ năm 2023. VW sẽ cung cấp cho Ford các bộ phận và linh kiện MEB đủ để sản xuất đến 600.000 xe. Ngoài ra, hai nhà sản xuất ô tô đã thảo luận về thế hệ xe điện thứ hai cho thị trường châu Âu.
“Nhìn vào mặt tích cực, nhiều khách hàng và môi trường sẽ được hưởng lợi từ công nghệ xe điện của VW”. Giám đốc điều hành của Volkswagen, Herbert Diess, nhận xét về thỏa thuận này. “Liên minh toàn cầu của chúng tôi đang bắt đầu thể hiện lời hứa thậm chí còn lớn hơn. Và chúng tôi cũng đang tiếp tục xem xét các lĩnh vực khác mà chúng tôi có thể hợp tác.”
Ngoài nền tảng MEB, Ford và Volkswagen sẽ có cổ phần bằng nhau trong Argo AI. Và kết hợp lại, hai nhà sản xuất ô tô sẽ sở hữu một lượng cổ phần đáng kể. Các mẫu xe tương lai của cả hai công ty sẽ có hệ thống tự lái được phát triển từ nền tảng công nghệ tự hành. Ngoài ra, VW và Ford đang trên đường cung cấp xe tải hạng trung cho khách hàng toàn cầu. Kế hoạch dự kiến sẽ được bắt đầu vào năm 2022. Những chiếc xe này sẽ mở đường một loạt các phương tiện thương mại cho thị trường châu Âu.
Jim Hackett cho biết, trong khi Ford và VW vẫn độc lập và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, sự hợp tác với Argo AI cho phép họ cung cấp khả năng, quy mô và phạm vi địa lý không thể so sánh được. Sự hợp tác trên một loạt các lĩnh vực cho phép họ thể hiện sức mạnh của liên minh toàn cầu trong kỷ nguyên xe thông minh này.
Điều quan trọng là sự hợp tác không đòi hỏi quyền sở hữu lẫn nhau giữa hai công ty. Bên cạnh đó, cả hai công ty cũng độc lập với việc đầu tư vào Argo AI.